Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Gần hai trăm nghìn người dự lễ Phật Đản tại Đài Loan

30 Tháng Năm 201507:16(Xem: 23481)
Gần hai trăm nghìn người dự lễ Phật Đản tại Đài Loan
Gần hai trăm nghìn người dự lễ Phật Đản tại Đài Loan

Thích Vân Phong
(Theo Nhân gian xã - Ký giả: Trần Đức Khải, Đài Bắc)
     

Gần hai trăm nghìn người dự lễ Phật Đản tại Đài LoanHướng đến đệ thất cá niên của quốc gia Liên hoan Phật đản PL. 2559 và Tiết kỵ Mẫu thân, Tiết Khánh chúc đại hội, mùa hè thời tiết dương quang ấm áp, gần hai trăm nghìn người không phân biệt Tôn giáo, Quốc tịch, Chính đảng, ngày 10/05/2015 tại Đài Bắc Quốc tế Phật Quang hội tổ chức thiên Tăng, vạn Chúng Khánh chúc Phật đản, nhất tâm Thập nguyện báo Mẫu ân, các hoạt động hài hòa, chia sẻ niềm hoan hỷ trong bầu không khí trang nghiêm trọng thể.

Đến Chúng minh và tham dự có sự Chứng minh đạo sư của Đại lão Hòa thượng Tinh Vân: Khai sơn Quốc tế Phật Quang Sơn, Hòa thượng Tâm Bảo: Trụ trì Phật Quang Sơn - Đài Loan, Hòa thượng Tâm Định, Trụ trì Phật Quang Thái Hoa Tự, Hòa thượng Thối Cư, Hòa thượng Tâm Bồi, Phó Trụ trì Phật Quang Sơn, Pháp sư Minh Quang: Phó hội Trưởng Phật giáo Trung Quốc, Pháp sư Tịnh Diệu: Ủy viên Quốc tế Hội Phật giáo Trung Quốc cùng chư tôn đức Tăng ni các Tự viện trong và ngoài nước đến tham dự lễ.

Đại Lễ Phật đản năm nay có sự hiện diện của Cư sĩ Mã Anh Cửu (馬英九): Tổng thống Đài Loan, Cư sĩ Ngô Đôn Nghĩa (吳敦義): Phó Tổng thống Đài Loan, Cư sĩ Ngô Bá Hùng (吳伯雄): Nguyên Chủ tịch Quốc Dân Đảng (2007-2009), Tổng hội trưởng vinh dự Quốc tế Phật Quang hội, Nữ Cư sĩ Dư Khôn Từ: Bộ trưởng Ngoại giao Đài Loan, Nữ Cư sĩ Thái Anh Văn (蔡英文): Chủ tịch  Đảng Dân chủ Tiến bộ, Đài Loan (DPP), Cư sĩ Kha Văn Triết (柯文哲), Thị trưởng Đài Bắc, Cư sĩ Chu Lập Luân (朱立倫), Chủ tịch Quốc Dân đảng, Đài Loan, Cư sĩ Úc Mộ Minh (郁慕明), Chủ tịch Tân Đảng, Đài Loan, Ông Nagase Tatsuya, Ông Nagase Tatsuya, Nghị viên trưởng Itabashi-ku, Tokyo, Nhật Bản, Ông Warren và Phu nhân, Phó đại diện Văn phòng Vàng bạc Australia  tại Đài Loan, Ông Schweitzer, đại diện Văn phòng Kinh tế thương mại Thái Lan tại Đài Loan, Linh mục Irwin, Nhân viên tư vấn Hải địa tham sự tại Tòa thánh sứ quán Trung Quốc, Xiao Guojun, đại diện các Văn phòng Xúc tiến Kinh tế và Văn hóa Du lịch Ý, Ông Lô Khắc Trụ, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Phúc Trí Văn giáo và các vị khách quý đến tham dự lễ.

Các nước từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Australia, Ấn Độ, Ý, Haiti, Tòa Thánh Vatican cùng các đại biểu Thiên Chúa giáo, Da tô Cơ Đốc giáo, Thánh đồ giáo hội, Nhất Quán đạo, Thiên đức giáo, Hội Phúc Trí văn giáo, đại diện các Tôn giáo khác nhau, Hội hữu nghị thế giới Phật giáo, Hiệp hội Trung Quốc và các truyền thống Tôn giáo, Hội Chữ Thâph đỏ Trung Hoa Dân Quốc, các nhà lãnh đạo cộng đồng, các Hương trấn mô phạm mẫu thân Đài Loan, cùng kết nối tấm lòng tri ân tâm đức Từ bi Trí tuệ của đức Phật và cũng tỏ lòng cảm niệm mẫu thân dưỡng dục chi ân.

Cư sĩ Mã Anh Cửu (馬英九), Tổng thống Đài Loan dẫn lời rằng: “Thiên Chúa không thể chăm sóc tất cả mọi người, chỉ có  mẹ mình tạo ra và chăm sóc mình”. Tổng thống vui vẻ nhấn mạnh rằng: “Tổ chức Phật Quang Sơn phát triển mạnh, sản sinh nguồn nhân lực chân chính an định nhân tâm, là lực lượng ôn hòa lớn mạnh, gần đây trận động đất ở Nepal, Phật Quang Sơn thể hiện tinh thần Từ bi, khẩn cấp góp phần cứu hộ thật đáng khen. Phật Quang Sơn phát triển tinh thần nhân đạo, cần nhân rộng tinh thần này cho công chúng”.

Tổng thống khuyên đại chúng rằng: "Việc thiện trên hết không gì hơn là hiếu, điều ác cùng cực không gì hơn là bất hiếu".  Từ nghìn xưa cho đến ngày nay hiếu hạnh được xem như khuông vàng thước ngọc để thẩm định giá trị đạo đức của con người.  

Cây muốn dừng lại với sự tĩnh lặng trong phút giây, Nhưng gió kia thì lại mãi không ngừng lay động…Khi con mong mỏi được trả ơn dưỡng dục của đấng sinh thành. Thì thật tội nghiệp, thật tội nghiệp gió kia đã mang cha mẹ đi xa mãi…  . Sau đó, Tổng thống hát bài: “Sinh nhật khoái lạc”, tiếp theo Tổng thống cùng hòa xướng với đại chúng “Cảm ơn cha mẹ đã sinh ra tôi, nuôi dạy tôi, yêu tôi. . . Cha mẹ đã nuôi dưỡng, dạy dỗ cho tôi, giúp tôi nên người. . .

Chúng ta phải học tập lòng vị tha và sự cống hiến của những bà mẹ, học sự vô ngã của Phật, bình đẳng độ chúng vô sai biệt”. Hòa thượng Tâm Bảo nói rằng: “Bởi vì lòng vị tha, không chỉ có thể cải thiện tinh thần, tâm trí, mở rộng sự tiến bộ cho xã hội quốc gia, tạo ra sức sống; vì lòng vị tha vô ngã, tự tâm hòa nhã, gia đình hòa thuận, ta người đều hòa kính, xã hội hài hòa, do đó đạt được hy vọng chung cho hòa bình thế giới”.

Cư sĩ Kha Văn Triết (柯文哲), Thị trưởng Đài Bắc, Đài Loan hô to một câu rằng: “A Di Đà Phật!” một câu niệm Phật đã thu hút sự cỗ vũ hoan hô của dân chúng. Thị trưởng Đài Bắc phát biểu rằng: “Ân Phật, ân Phụ Mẫu, ân chúng sinh dung hòa đầy đủ ý nghĩa, chúc phúc Mẫu thân thiên hạ an lạc hạnh phúc”. 

Cư sĩ Chu Lập Luân (朱立倫), Chủ tịch Quốc Dân đảng, Đài Loan nhấn mạnh rằng: “Chúng ta đều có tâm Phật, trong khi tôn trọng chư Phật như hóa thân Phụ Mẫu của mình, hy vọng những ai tham dự Lễ hội này đều có thiện tâm, để cộng đồng an toàn hơn và bình an hạnh phúc”.

Nữ Cư sĩ Thái Anh Văn (蔡英文), Chủ tịch  Đảng Dân chủ Tiến bộ, Đài Loan (DPP) chia sẻ: “Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Phật đản, và cũng để tỏ lòng tri ân đối với đấng Phụ Mẫu sinh thành, dưỡng dục, tất cả chúng ta tắm Phật với tâm niệm tịnh hóa tự ngã nội tâm để tiếp tục tích cực cống hiến cho xã hội nhiều hơn nữa”.

Cư sĩ Úc Mộ Minh (郁慕明), Chủ tịch Tân Đảng, Đài Loan phát biểu rằng: “Trong tâm chúng ta vốn có Phật, Năng nhân hòa tấu âm điệu xã hội hài hòa, thế giới hòa bình”.

Cư sĩ Ngô Bá Hùng (吳伯雄), Nguyên Chủ tịch Quốc Dân Đảng (2007-2009), Tổng hội trưởng vinh dự Quốc tế Phật Quang hội phát biểu rằng: “Chúng ta kết nối với trái tim của đức Phật, để cùng học đức hạnh Từ bi Trí tuệ của đức Phật, cùng hành Phật sự trong mọi sinh hoạt của chúng ta”. Ông nhấn mạnh rằng: “Chúng ta không chỉ Khánh chúc Tiết Mẫu thân, mà còn luôn tưởng nhớ đến ân đức Phụ Mẫu sinh thành, dưỡng dục trong thâm tâm từng phút giây,  trọn năm suốt 365 ngày. Cầu nguyện Phật pháp, Tam bảo gia hộ cho hòa hợp gia đình, xã hội thành công, Quốc gia Đài Loan hài hòa, thế giới hòa bình”.

Cư sĩ Cao Hy Quân (高希均), Chủ tịch nhóm Hội Văn hóa thế giới, Đài Loan phát biểu rằng: “Đại biểu quyền lực, Quyền uy của phủ Tổng thống, hiện là một biểu tượng của nền Dân chủ và cởi mở, gần hai mươi vạn dân chúng đồng tâm, cộng đồng cùng hân hoan đón mừng ngày Phật đản sinh lần thứ 2639, PL. 2559.

Đài LoanQuốc gia có môi trường ổn định, vì lòng tri ântrân trọng đặc biệt đối với Đại lão Hòa thượng Tinh Vân, Ngài là bậc thầy vĩ đại, luôn vô ngã, vị tha, tất cả vì sự mưu cần hạnh phúc cho toàn dân, Ngài là một người siêu nhiên tuyệt diệu”.

Trong buổi lễ nghi thức tặng sách, Hòa thượng Tâm Định đặt Trung tâm trình bày “365 ngày dành riêng cho khách du lịch – Trung tâm Văn hóa Phật giáo bảo điển”, thư tịch do tinh hoa, Quân phẩm, Vân phẩm, Tây hoa, đại diện khách sạn lớn của Trung Quốc và các nơi khác trên toàn thế giới đến tiếp thụ.

Chùm ảnh: Gần hai trăm nghìn người đồng Khánh chúc Phật đản báo Mẫu ân PL. 2559. Trân trọng kính giới thiệu đến quý đọc giả cùng chia sẻ với Tổ đình Phật Quang Sơn, Đài Loan:

Thích Vân Phong
(Theo Nhân gian xã - Ký giả: Trần Đức Khải, Đài Bắc)

blank


blank


blank


blank


blank


blank


blank

Cư sĩ Ngô Bá Hùng (吳伯雄), Nguyên Chủ tịch Quốc Dân Đảng (2007-2009), Tổng hội trưởng vinh dự Quốc tế Phật Quang hội phát biểu

blank

Cư sĩ Kha Văn Triết (柯文哲), Thị trưởng Đài Bắc phát biểu

blank

Cư sĩ Chu Lập Luân (朱立倫), Chủ tịch Quốc Dân đảng, Đài Loan phát biểu

blank

Nữ Cư sĩ Thái Anh Văn (蔡英文), Chủ tịch Đảng Dân chủ Tiến bộ, Đài Loan (DPP) phát biểu

blank

Hòa thượng Tâm Bảo, Trụ trì Phật Quang Sơn phát biểu

blank

Cư sĩ Mã Anh Cửu (馬英九), Tổng thống Đài Loan phát biểu

blank


blank


blank


blank


blank

Cư sĩ Mã Anh Cửu (馬英九), Tổng thống Đài Loan tắm Phật

blank

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 37931)
“Teachings from Ancient Vietnamese Zen Masters” là bản dịch tiếng Anh nhiều bài thơ, bài kệ và bài pháp của chư tôn thiền đức Phật Giáo Việt Nam từ ngài Khương Tăng Hội ở thế kỷ thứ 3 sau Tây Lịch...
(Xem: 19666)
Hiển Tông Ký là ghi lại những lời dạy về Thiền tông của Thiền sư Thần Hội. Còn “Đốn ngộ vô sanh Bát-nhã tụng” là bài tụng về phương pháp tu đốn ngộ để được trí Bát-nhã vô sanh.
(Xem: 18783)
Uyển Lăng Lục là tập sách do tướng quốc Bùi Hưu ghi lại những lời dạy của thiền sư Hoàng Bá lúc ông thỉnh Ngài đến Uyển Lăng, nơi ông đang trấn nhậm để được sớm hôm thưa hỏi Phật pháp.
(Xem: 14346)
Nói Thiền tông Việt Nam là nói Phật giáo Việt Nam. Và những bậc cao tăng làm sáng cho Phật Giáo, làm lợi ích cho dân tộc từ thế kỷ thứ VI mãi đến nay đều là các Thiền sư.
(Xem: 20178)
Chư Phật cùng tất cả chúng sanh chỉ là một tâm, không có pháp riêng. Tâm nầy từ vô thủy đến nay không từng sanh không từng diệt...
(Xem: 9560)
Kinh có ghi lại một cuộc đối thoại giữa du sĩ khổ hạnh Vacchagotta với đức Thế Tôn, và cuộc đối thoại này rất thiền.
(Xem: 14420)
Trì Châu Nam Tuyền Phổ Nguyện Thiền Sư quê ở Tân Trịnh, Trịnh Châu, họ Vương, theo Đại Hoè Sơn, Đại Huệ thiền sư xuất gia, đến Tung Nhạc thọ giới cụ túc.
(Xem: 35679)
Tám vạn bốn ngàn pháp môn thảy đều do một tâm mà khởi. Nếu tâm tướng trong lặng như hư không, tức ra khỏi thân tâm.
(Xem: 10710)
Trên núi Linh Thứu ngày nọ, trước một cử toạ gồm 1.250 Tì kheo, thay vì thuyết pháp Đức Phật chỉ cầm lên một cành hoa. Ngài se cành hoa ấy giữa mấy ngón tay, và im lặng.
(Xem: 19782)
Quyển Hai quãng đời của Sơ tổ Trúc Lâm do chúng tôi giảng giải, để nói lên một con người siêu việt của dân tộc Việt Nam.
(Xem: 23271)
Hôm nọ, Phật ở trong hội Linh-sơn, tay cầm cành hoa sen đưa lên, cả hội chúng đều ngơ-ngác. Chỉ có ngài đắc ý chúm chím cười (niêm hoa vi tiếu)...
(Xem: 13416)
Thiền sư Khánh Hỷ (1067–1142) thuộc dòng thứ 14, thiền phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi. Sư họ Nguyễn, quê ở Cổ Giao, huyện Long Biên, thuộc dòng tịnh hạnh, từng được vua Lý Thần Tông phong chức Tăng Thống.
(Xem: 10797)
“Chân như Đạo Phật Nhiệm mầu, Tâm trung chữ Hiếu, niệm đầu chữ Nhân, Hiếu là độ được song thân, Nhân là cứu vớt trầm luân muôn loài…”
(Xem: 20310)
Bát-nhã tâm kinh (prajñāpāramitāhṛdayasūtra) là một bản văn ngắn nhất về Bát-nhã ba-la-mật (prajñā-pāramitā). Trong bản Hán dịch của Huyền Trang, kinh gồm 262 chữ.
(Xem: 10663)
Tôi rất cảm phục BS Thynn Thynn khi bà đã tận tình giải thích thấu đáo, trong quyển sách của bà, về cách sống tỉnh giác trong đời sống thường ngày.
(Xem: 10018)
Hoài niệm về tấm lòng yêu thương của cha mẹ nhân mùa Vu Lan.
(Xem: 14931)
Mùa Vu-lan báo hiếu vào tiết Trung Nguyên tháng bảy âm lịch hằng năm, xuất phát từ tích ngài Mục-kiền-liên cứu mẹ...
(Xem: 17745)
Trong các sinh hoạt nhân gian của truyền thống ta, tháng bảy là tháng đượm nhiều sắc thái văn chương nhất. Tháng bảy, mưa ngâu, nhịp cầu ô thước bắt qua giải Ngân-hà...
(Xem: 17676)
Rằm tháng bảy theo tục lệ nhân gian Việt Nam gọi là ngày xá tội vong nhân. Ngày rằm tháng bảy có nhiều ý nghĩa...
(Xem: 13242)
Phàm là bậc Sa-môn Thích tử, nhất định phải lấy việc hướng thượng làm tông chỉ, lìa bỏ các duyên, sống đời đạm bạc...
(Xem: 31244)
Tiết Vu Lan bâng khuâng nhớ Cha công dưỡng dục, Mùa Báo Hiếu bùi ngùi thương Mẹ đức cù lao
(Xem: 25861)
Trong hệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động.
(Xem: 14026)
Con đang ở lại trần gian trong bầu không khí Đạo pháp hơn 2000 năm. Nhưng kinh sách thiên vạn quyển cũng không bằng được sống bên bậc danh Tăng thạc đức trong ngôi nhà Vạn Hạnh.
(Xem: 17572)
cho dù nghiệp quả của thời quá khứ có nghiệt ngã cỡ nào, trong thời hiện tại ta cứ việc làm tốt, bảo đảm tương lai của ta sẽ an lạc...
(Xem: 11033)
Không đo không lường được tình thương, người ta thường lấy vẻ bao la của trời biển để tạm so sánh. Nhưng kỳ thực, trời và biển có những giới hạn, biên tế.
(Xem: 12348)
Trong truyền thống Phật giáo Trung Hoa-Nhật Bản, hệ thống giáo lý Trung quán và Du-già Duy thức tông đã được xem là cùng đi song song và đối nghịch với nhau.
(Xem: 10515)
Vu Lan phiên âm từ Phạn ngữ Ullambana, Trung Hoa dịch là “Giải đảo huyền” có nghĩa là cởi mở những cực hình hay giải thoát những khổ đau trong 3 cảnh giới: địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh.
(Xem: 12335)
Tôi xin rất thận trọng để nói rằng, tư liệu tôi dựa vào để viết đa phần thuộc Tam Tạng Pāḷi văn, và một số nguồn được lấy từ tiếng Anh cùng một hệ Nam tông..
(Xem: 11825)
Gia đình tôi đầy những câu chuyện này… Có những hành giả vĩ đại như cha tôi và bác tôi, những người thực hành từ trái tim và có năng lực thực sự...
(Xem: 9667)
Nếu cái nhìn tâm linh của mình mà không trải ra đến bờ cõi xa xôi nhất thì “thiện đức” của y không phải là “thiện đức” thứ thiệt...
(Xem: 12402)
Khảo sát về “Năm đức của người xuất gia” để thấy được những nét cao đẹp trong đời sống phạm hạnh, từ đó mà có ra lối hạnh xử ứng hợp với phước điền của pháp phục...
(Xem: 9254)
Con đường Trung đạo Thiền định, không phải chỉ dành riêng cho Thiền tông không đâu, mà chúng dành chung cho tất cả các tông phái Phật giáo trong đó có Tịnh độ tông, và Mật tông.
(Xem: 8533)
Trần Thái Tông là vị vua đầu của triều Trần. Ngài là đệ tử của thiền sư Viên Chứng trên núi Yên Tử. Ngài vừa làm vua vừa thực tập thiền.
(Xem: 10002)
Đây là một trong nhiều pháp môn của Phật, mà đặc điểm là dể tu, dể chứng, rất thích hợp với đại đa số quần chúng...
(Xem: 9792)
...Từ tầm nhìn đúng, hành động đúng, sẽ đưa đến kết quả đúng như ý muốn. Khi làm một công việc gì, thông thường chúng ta phải biết trước rồi làm sau, như vậy sẽ có kết quả tốt.
(Xem: 12087)
Tây Tạng bắt đầu chịu ảnh hưởng của Phật giáo vào thế kỷ thứ 7 trong triều đại của vua Songtsen Gampo.
(Xem: 14518)
Tịch Hộ đã đến Tây Tạng vào thế kỷ thứ 8, cho nên đến thế kỷ 11 truyền thống Na Lan Đà đã được thiết lập một cách vững vàngTây Tạng.
(Xem: 9945)
Theo nghĩa thông thường, đắc pháp có nghĩa là đắc pháp nhãn tịnh, chứng ngộ, không còn kiến thủ, giới cấm thủnghi ngờ Tam bảo, không còn trần sa hoặcphiền não vi tế, tức khắc thành Phật...
(Xem: 11247)
Tranh Đại Thừa vẽ con trâu đen. Lần lượt qua từng bước họa, trâu đen trổ trắng lần lần, trắng từ trên đỉnh đầu, lan dần xuống mình, rồi chót đuôi.
(Xem: 8353)
Tất cả pháp hữu vi, Như mộng, huyễn, bọt, ảnh, Như sương, như ánh chớp, Hãy quán sát như vậy.
(Xem: 11021)
Là một trong những dòng Kagyu, dòng truyền thừa Drikung Kagyu do Đạo sư tâm linh vĩ đại Kyobpa Jigten Sumgon sáng lập 852 năm trước.
(Xem: 14171)
Dharma tức là Đạo Pháp của Đức Phật thì lại nhất thiết chủ trương một sự buông xả để giúp con người trở về với chính mình...
(Xem: 9965)
Các bạn có thể bắt đầu pháp quán niệm hơi thở (anapana sati, a-na-pa-ná sa-tị) bằng cách định tâm vào hơi thở vào, hơi thở ra tại lỗ mũi hay ở môi trên.
(Xem: 15278)
“Con người thường trở thành cái mà họ muốn. Nếu tôi cứ nghĩ rằng tôi không thể làm được điều ấy, thì chắc chắn rút cuộc tôi sẽ không làm được gì..."
(Xem: 13149)
Bài viết này khám phá những khả năng của học thuyết và sự hành trì của Phật giáo đã được áp dụng vào cuộc sống hàng ngày trong suốt hơn 2.500 năm...
(Xem: 23162)
156 vị Tăng Ni đã về Phật Học Viện Quốc Tế từ ngày 15 để bắt đầu cho khóa An cư vào lúc 5 giờ sáng ngày mai, 16 tháng 06 năm 2014.
(Xem: 24109)
Vào dịp lễ Vu-lan Thắng hội, Phật tử có tục lệ cúng thí người chết. Dưới đây Tập san trích dịch đoạn kinh có liên hệ đến ý nghĩa cúng thí này.
(Xem: 12650)
Hầu như bất cứ sách nào viết về Thiền tập Phật giáo thời kỳ sơ khai cũng nói với bạn rằng Đức Phật giảng dạy hai kiểu thiền tập: Thiền chỉThiền quán
(Xem: 15500)
Theo Kim Cương thừa, chúng bị rơi vào cõi sinh tử bất tận này bởi những nhận thức bất tịnh.
(Xem: 17860)
Sự Thực Hành Guru Yoga Theo Truyền Thống Longchen Nyingthig
(Xem: 15139)
Theo Mật giáo, trong vũ trụ có ẩn tàng những thế lực siêu nhiên; nếu ta biết sử dụng những thế lực siêu nhiên kia thì ta có thể đi rất mau trên con đường giác ngộ, thành đạo.
(Xem: 16622)
Mật tông là một nền văn hóa đặc sắc của Phật giáo Đại thừa giai đoạn cuối, còn gọi là Mật giáo hoặc Bí mật giáo, Chân ngôn tông, Kim cang thừa, Mật thừa, Quả thừa v.v..
(Xem: 16212)
“Con lớn rồi vẫn là con của mẹ, Suốt cuộc đời mẹ vẫn theo con…”
(Xem: 17753)
Vào đầu thế kỷ XV, ngụy tạo danh nghĩa diệt Hồ phù Trần, nhà Minh sai bọn Trương Phụ, Mộc Thạnh đem quân đánh chiếm nước ta.
(Xem: 11663)
Tinh thần hiếu hòa với lân bang, ông cha ta từng thể hiện, nhưng không vì thế mà phải hy sinh quyền lợi của dân tộc.
(Xem: 11677)
Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc là một ngày lễ hội mang tính văn hóa và nhân văn ở tầm mức quốc tế của tổ chức Liên Hiệp Quốc.
(Xem: 17928)
Thông Điệp Đại Lệ Phật Đản Vesak 2014 của Tổng Thư Ký Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc 2014 PL. 2558... Ban Ki Moon
(Xem: 10848)
Nền khoa học tiên tiến phát triển với tốc độ vũ bão tại các nước văn minh. Khoa học phát triển đã chứng minh được những điều Phật dạy...
(Xem: 10561)
Chúng ta đã có phước đức được sanh trong một thế giới nơi đã có một Đức Phật đến và dạy Pháp... Mặc Phương Tử
(Xem: 11392)
Trong vô lượng pháp môn tu ấy, nhìn chung Thiền và Tịnh đều được coi là phổ cập nhiều nhất hiện nay, nhất là các nước Á đông... Võ Thị Thanh Thảo
(Xem: 12127)
Thiền Lâm Tế Nhật Bản - Nguyên tác: Matsubara Taidoo; Việt dịch: HT Thích Như Điển
(Xem: 11095)
Chư vị Tổ sư trong khoảng thời gian diệu ngộ, tâm tư bay bổng thênh thang như trời mây... Hạnh Huệ; Thuần Bạch dịch
(Xem: 36484)
Cuộc đời của thiền sư Bạch Ẩn là bức tranh sống với câu chuyện ―Thế à! cho đến bây giờ vẫn được nghe kể. Biên dịch lại là góp thêm công hạnh của Ngài.
(Xem: 9014)
Từ thế giới biến đổi vô cùng của thời gian, xuyên suốt qua từng hiển hiện của không gian, từ đỉnh cao ngút ngàn đi lại của tâm thức, đến chốn không cùng của uyên nguyên... Như Hùng
(Xem: 9732)
Giác Minh Diệu Hạnh Bồ Tát giảng; Bồ Tát giới đệ tử Thường Nhiếp kết tập; Cư Sĩ Như Hòa dịch Việt
(Xem: 34797)
Tăng đoàn thực hành đúng Pháp và Luật của Phật đã chế định trong sự cùng nhau cộng trú hòa hợpthanh tịnh, cùng nhau giải tán trong sự hòa hợpthanh tịnh.
(Xem: 17340)
Đi đến nước cùng non tận chỗ, Tự nhiên được báu chẳng về không... Thích Tâm Hạnh
(Xem: 10275)
Quyển sách này là một phần trong bộ sách Niệm Phật Pháp Yếu do Cư sĩ Mao Dịch Viên tuyển tập... Thích Minh Thành dịch
(Xem: 10519)
Tác phẩm “Thiền Tông Chỉ Nam” hay còn gọi là “La Bàn Thiền” này, chủ yếu dựa trên các cuộc Pháp thoại của Thiền sư Sùng Sơn qua sự trình bày giáo lý căn bản của Phật giáo... Thích Giác Nguyên dịch
(Xem: 12244)
Đối với người mới tập thiền, không nên ngồi thiền trong lúc qúa no đói, có bệnh, thiếu ngủ, khát nước, quần áo qúa chật, qúa nóng lạnh, qúa ồn ào, không có tọa cụ... Toàn Không
(Xem: 13705)
Thuyết Giảng Mỗi Chiều Chủ Nhật Tại Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo... HT Thích Huyền Dung
(Xem: 14741)
Mật thừa xem thấy thế giới gồm những yếu tố và những tương quan tương phản, đối kháng: bản thểhiện tượng, tiềm năng và biểu lộ, nhân và quả...
(Xem: 9202)
Thiền viết đầy đủ là thiền na, phiên âm từ phạn ngữ dhyana, có nghĩa là tư duy suy xét về một đối tượng tâm thức... Hư Thân Huỳnh trung Chánh
(Xem: 24938)
Thiền Luận - Tác giả: Daisetz Teitaro Suzuki; Quyển Thượng, Dịch giả: Trúc Thiên; Quyển Trung và Hạ, Dịch giả: Tuệ Sỹ
(Xem: 11699)
Thể của tâm lìa tất cả niệm, nghĩa là vốn vô niệm. Nó như hư không, không chỗ nào mà chẳng toàn khắp... Nguyễn Thế Đăng
(Xem: 10368)
Thật cần yếu để học hỏithành đạt trong sự học vấn. Rèn tâm là một tiến trình làm cho quen thuộc... Đạt Lai Lạt Ma; Tuệ Uyển dịch
(Xem: 16013)
12 lời nguyện niệm Phật này, nhằm giúp cho Phật tử có định hướng trong việc tu tậpchí nguyện để về thế giới Cực Lạc của Đức Phật A-Di-Đà... Thích Chân Tính
(Xem: 15645)
Thư cho người em Tịnh độ là một bộ luận nhỏ, gom nhặt những yếu nghĩa của Tông Tịnh độ, chia thành từng bài nhỏ, mỗi bài là một chủ đề... Thích Hồng Nhơn
(Xem: 14593)
Nghĩa Huyền Thiền Sư hiệu là Nghĩa Huyền Hình, quê quán ở Nam Hoa Tào Châu, Thích Duy Lực dịch
(Xem: 13064)
Nguyên tác của Hoài Hải Thiền Sư; Việt dịch Thích Duy Lực, Từ Ân Thiền Ðường Hoa Kỳ Xuất Bản 1992
(Xem: 12502)
Tác giả huý HOÀI HẢI, họ VƯƠNG, người Trường Lạc, Phước Châu, sanh năm Khai Nguyên thứ 12 đời Đường Huyền Tông (CN 724)... Thích Duy Lực dịch
(Xem: 14642)
Choden Rinpoche là một trong những Lạt ma phái Gelug cao cấp nhất, trước năm 1985 ngài hầu như không được biết tới ở ngoài xứ Tây Tạng... Thanh Liên
(Xem: 18422)
Đi vào cửa Pháp: Tuyển tập Giáo huấn của các Đạo sư Tây Tạng - Bản dịch Việt ngữ của Liên Hoa & Thanh Liên
(Xem: 9612)
Tìm Phật ở đâu? Trăm ngàn kẻ điên đi tìm Phật, nếu có tìm thấy một người thì đó cũng không phải là Phật... Dương Đình Hỷ
(Xem: 18601)
Con Đường dẫn đến Phật Quả là một trong những sự giới thiệu tuyệt hảo cho giáo lý của Phật giáo Tây Tạng được sử dụng ngày nay.
(Xem: 18682)
Chỉ vì tín lực chẳng sâu nên thắng nghiệp chìm trong hữu lậu, lại muốn bỏ pháp này để chọn pháp khác, lầm lạc lắm thay!... Như Hòa dịch
(Xem: 19115)
Kính nghĩ, đức Thích-ca mở ra vận hội lớn làm lợi ích rộng lớn cho chúng sinh có duyên, xiển dương giáo pháp tùy theo mỗi quốc độ khiến pháp nhũ thấm nhuần khắp cả... Nguyên Trang dịch
(Xem: 18939)
Pháp Niệm Phật Tam Muội xét về nguồn gốc là từ Viễn Tổ (tổ Huệ Viễn) đề xướngLô Sơn, sáng khởi Liên Xã sáu thời tịnh hạnh, trở thành quy củ cao đẹp cho muôn đời... Như Hòa
(Xem: 11869)
Những ngày đầu xuân, thay vì chào đón mùa xuân mới bằng nụ cười tươi mát, chúng ta lại bắt đầu bằng sự sợ hãi, âu lo vì: năm nay là năm tuổi!... Thiện Ý
(Xem: 13385)
Ở quê anh mới tới đây, Việc quê anh biết đổi thay thế nào. Hôm đi, trước cửa buồng thêu, Cây mai mùa lạnh nở nhiều hoa chưa?... Hoang Phong
(Xem: 48034)
Đêm nay ngày lành Nguyên Đán Giờ nầy phút thiêng Giao thừa. Tuân lệ cổ tục ngày xưa Mở cửa nghinh Xuân tiếp phước. Truyền thừa di phong thuở trước...
(Xem: 11109)
Năm ngựa đến. Người ta hay chúc nhau "mã đáo thành công“. Mã là ngựa, đáo là đến nơi, ngựa đến thì thành công đến... Nguyên Đạo Văn Công Tuấn
(Xem: 13612)
Chúc phúc là ứng xử văn hóa nhằm sẻ chia và gửi gắm những ước mơ hay khát vọng sống thanh cao, thánh thiện... Chúc Phú
(Xem: 13103)
Từ chiều ba mươi, bàn thờ Phật ở mỗi nhà đã sạch sẽ, nhiều hoa tươi, trái cây; người nghèo chỉ cần thành kính dâng lên ly nước trong cũng khiến chư Phật hết lời khen ngợi... Nhụy Nguyên
(Xem: 11137)
Tết Nguyên Đánlễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới... Ngọc Nữ
(Xem: 12623)
Hễ muốn có lộc thì phải gieo nhân. Một khi nhân đã gieo trồng thì tương lai cảm quả sẽ không sai khác, trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu... Tịnh Thủy
(Xem: 11084)
Nụ cười của Ngài thực là lạ! Cười gì mà căng hết cả đường gân sớ thịt của khuôn mặt. Cười gì mà phô ra ngoài hết tất cả hàm răng, cả đầu lưỡi... Hạnh Phương
(Xem: 31870)
Noi gương Hưng Đạo, Quang Trung, Chúng ta không thể mất vùng Hoàng Sa, Nam Quan Bản Dốc ngời ngời, Hao mòn một tất tội đời khó dung... Đào Chiêu Vọng
(Xem: 11737)
Tìm kiếm mùa xuân ở đâu xa, An lạc nào hơn xuân trong nhà, Hàm tiếu nụ cười Xuân Di Lặc, Hành nụ cười này, Xuân trong ta... Thích Viên Giác; TVG PhiLong
(Xem: 10176)
Những ai mới bước chân vào cửa Thiền tông đôi khi thường bỡ ngỡ vì thấy pháp tu này có nhiều điểm có vẻ khác biệt so với các tông phái khác trong đạo Phật... Tâm Thái
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant